เจาะลึก Cannondale SuperSix Evo Hi-mod Ultegra 2016

ในปี 2016 นี้ Cannondale ยกเครื่องเสือหมอบตัวท็อปใหม่หมด ออกแบบและพัฒนาออกเป็น New SuperSix Evo Himod ที่มีน้ำหนักเบาลง Stiff ขึ้น รายละเอียดเป็นยังไง  Let’s Bike จะพาไปเจาะลึกครับ

รายละเอียดโดยรวม ของ Cannondale SuperSix Evo Hi-mod-Ultegra 2016

SuperSix Evo Hi-mod เป็นเสือหมอบรุ่นท๊อปของ Cannondale ด้วยจิตวิญญาณของความเป็น Cannondale ที่เน้นการวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นของตัวเอง New SuperSix Evo Hi-mod ตัวนี้จึงมีเทคโนโลยีภายในตัวเฟรมมากมาย

  1. เฟรมโครงการขึ้นรูปคาร์บอน เฉพาะตัว BallisTec carbon structure
  2. ระบบ SPEED SAVE™ ระบบกันสะเทือน ที่แทรกอยู่ในเฟรมและตะเกียบ เพื่อเพิ่มความสบายให้คนปั่น
  3. หลักอาน Save Carbon ขนาดใหม่ 25.4 เพิ่มการซับแรงสั่นสะเทือนจากท่อนั่ง
  4. เฟรมซ่อนสายเบรค
  5. กละโหลกระบบ BB30A ที่เพิ่มความ Stiff ขึ้นอีก

 

 

ตัวนี้มากับ ชุดขับ Ultegra ล้อ mavic เป็นการผสมที่ลงตัว ไม่แรงไป ไม่เบาไป ได้เทคโนโลยี่ระดับสุดยอด เป็นตัวท็อปที่ราคาจับต้องได้

 

เฟรม Cannondale SuperSix Evo Hi-mod-Ultegra 2016

New Cannondale SuperSix Evo Hi-mod ตัวนี้ พัฒนาเฟรม ด้วยโครงสร้างคาร์บอน  BallisTec carbon structure และออกแบบตะเกียบใหม่หมด ทำให้ เฟรม น้ำหนักลดลง เหลือ 763g ตะเกียบ 280g มีความ Stiff มากขึ้น แต่ซับแรงกระแทกในแนวดิ่งได้ดีกว่าเดิมจาก Speed Save carbon layup ที่มีอยู่หลายจุด ในเฟรมและตะเกียบ ทำให้คนปั่น ปั่นได้สบายขึ้น และด้วยหลักอานที่เบาลงเหลือ 180g ทำให้ Frame set system (เฟรม ตะเกียบ หลักอาน รัดหลักอาน ถ้วยคอ) รวมแล้วหนักเพียง 1,303g. เทียบกับคู่แข่งอย่าง  Trek’s Emonda SLR10 ที่หนัก 1,312g และ Specialized’s S-Works Tarmac ที่หนัก 1,718g. ได้อย่างสบายๆ

 

ชุดขับเคลื่อน Cannondale SuperSix Evo Hi-mod-Ultegra 2016

ชุดเกียร์ เป็น Ultegra 6800 ทุกชิ้น ยกเว้นจานหน้าที่เป็น Cannondale Hollowgram Si spider ring ที่ เบาและStiff กว่าจานของ Ultegra

จานหน้า  Cannondale Hollowgram Si spider ring ใบจาน 52-36 ทำให้ได้ทั้ง ทางเรียบ และ ขึ้นเขาเบาๆ

 

ตีนผี Ultegra 6800 เฟือง Ultegra 6800 11-28 เน้นอเนกประสงค์ ขึ้นเขาได้ทางเรียบได้

 

เบรค Ultegra 6800 หน้าหลัง

ล้อ Cannondale SuperSix Evo Hi-mod-Ultegra 2016

ล้อหน้า Mavic Kysrium ยาง Mavic Yksion ขนาด 700x25c

ล้อหลัง Mavic Kysrium ยาง Mavic Yksion ขนาด 700x25c

 

อุปกรณ์ประกอบของ Cannondale SuperSix Evo Hi-mod-Ultegra 2016

Stem Oversize Cannondale C1 Ultralight และแฮนด์ Cannondale C1 Ultralight Compact 7050

 

หลักอาน Cannondale 25.4 Save Carbon เบาะ Fizik Arione RS

 

 

 

สรุป Cannondale SuperSix Evo Hi-mod-Ultegra 2016

จุดเด่น

  1. เฟรม SuperSix Evo Hi-mod น้ำหนักเบามาก Stiff เป็น รถ All around ได้ทุกสถานการณ์ ที่ทั้งพุ่งและขี่สบาย
  2. มีเทคโนโลยี่เฉพาะตัวของ cannondale ที่ไม่มีในเฟรมอื่นๆ
  3. สีออกแบบมาสวยลงตัว มีความเป็นเอกลักษณ์ ของ cannondale
  4. ราคาจับต้องได้ สำหรับซี่รี่ย์ท๊อปของแบรน์ระดับโลก

จุดต้องพิจรณา

  1. ล้อยังหนักไปนิด น่าจะต้องเป็นสิ่งแรกที่ต้องคิดถ้าจะอัฟเกรด
  2. หลักอานและกะโหลก ขนาดพิเศษ ทำให้อาจมีตัวเลือกน้อยหากต้องการเปลี่ยน

รถคันนี้เหมาะกับใคร 

คนที่อยากจะได้รถตัวท๊อป ในราคาไม่เกินไปนัก ได้เฟรมที่ดีที่สุดตัวหนึ่ง แล้วค่อยไปอัฟเกรดอะไหล่อื่นๆที่หลังได้

สรุป

New Cannondale SuperSix Evo Hi-mod-Ultegra 2016 เป็นการพัฒนาตัวเฟรมไปอีกระดับของ Cannondale ที่ทำได้น่าสนใจมาก มากับอะไหล่ Ultegra ทำให้ราคาไม่โดดไปมาก เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับคนที่อยากได้ รถตัวท๊อป

 

สอบถามรายละเะอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ทาง inbox
หรือ 086-0009824 , 02-9829166
Line id : @letsbike
ร้านอยู่ในเมืองทองธานี แผนที่ร้าน
www.letsbike.co.th/map
ร้านเปิดทุกวัน 10.30- 1 ทุ่ม